Đông Triều: Hết lòng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ Bảy, 29/06/2019, 14:24 [GMT+7]
.
.

Là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh đưa mô hình trung tâm hành chính công (HCC) vào hoạt động và hiện cũng là địa phương có số lượng thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhiều nhất tỉnh, đến nay, công tác cải cách TTHC của Đông Triều đã khẳng định được hiệu quả, chất lượng hoạt động ngày càng đổi mới, qua đó tạo sự hài lòng cho người dân cũng như doanh nghiệp.

a1
Anh Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Công ty TNHH Máy tính Thế Anh tới Trung tâm HCC TX Đông Triều lấy kết quả thông báo lệ phí trước bạ nhà đất.

Theo báo cáo của Trung tâm HCC TX Đông Triều, trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết tổng số 64.781 hồ sơ thuộc các lĩnh vực; 100% hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn (không có hồ sơ quá hạn). Kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường mạng (mức độ 3, 4) đạt 31,44%. Đến thời điểm này, đã có 303/303 TTHC các lĩnh vực thuộc thẩm quyền UBND thị xã thực hiện theo phương thức “5 tại chỗ": Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả tại chỗ.

Tới Trung tâm HCC TX Đông Triều lấy kết quả như đã hẹn, anh Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Công ty TNHH Máy tính Thế Anh (khu 4, phường Đức Chính), bày tỏ hài lòng: “Trước đây, khi chưa có dịch vụ công trực tuyến, mỗi tháng, tôi phải lên Trung tâm từ 6-7 lần để giải quyết các hồ sơ TTHC của doanh nghiệp, chưa kể nhiều khi không đủ giấy tờ, phải vòng đi vòng lại rất mất công. Tuy nhiên, từ khi thị xã đưa vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, chỉ vài thao tác đơn giản, thông qua địa chỉ dichvucong.quangninh.gov.vn, hồ sơ của công ty có thể xử lý qua mạng ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào, đặc biệt chỉ phải đến một lần để lấy kết quả. Thật sự, đây là một dịch vụ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều tiện ích, hiệu quả, nhất là với những người bận rộn hay phải đi công tác xa như tôi".

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp đến làm các thủ tục, Trung tâm HCC TX Đông Triều đã chỉ đạo nghiêm quy trình, quy định, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, việc giải quyết TTHC theo nguyên tắc không bổ sung hồ sơ quá một lần và không kéo dài thời gian xử lý TTHC cao hơn quy định của pháp luật.

Mặt khác, để tiếp tục phát huy vai trò sáng tạo của đội ngũ CBCCVC trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, Trung tâm đã triển khai tổ chức mô hình giải quyết TTHC lưu động cho người dân và doanh nghiệp ở một số lĩnh vực như: Tài chính - Kế hoạch, thuế, đất đai, công thương, điện lực... Sau hơn 3 năm triển khai vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, đến nay, Trung tâm đã giải quyết TTHC lưu động cho trên 3.750 hồ sơ. Phải nói rằng, đây là điểm đột phá của TX Đông Triều trong công tác cải cách TTHC. Từ những mô hình trên, đã góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, giảm thiểu sự phiền hà, sách nhiễu, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức.

Đồng chí Đào Văn Thắng, Giám đốc Trung tâm HCC TX Đông Triều, cho biết: Với phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành” và theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt tại Trung tâm”, Trung tâm HCC thị xã đã chủ động nắm bắt, đổi mới cách thức giải quyết TTHC để tạo ra sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp cũng như phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động. Hiện nay, các quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC TX Đông Triều đều được xây dựng một cách khoa học, tập trung, quản lý bằng phần mềm hiện đại, cùng với sự giám sát của Trung tâm và chính người dân. Điều này không chỉ tăng tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, mà còn góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm.

Ngọc Huyền

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.