.

2,1 tỷ USD làm đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái

Cập nhật lúc 17:59, Thứ Ba, 25/09/2012 (GMT+7)

Ngày 25-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Phát triển cộng đồng Ý-Thái về việc bàn các nội dung phối hợp trong việc nghiên cứu lập dự án đầu tư đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái. Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Dự án Đường cao tốc Hạ Long có tổng chiều dài 134km, do Công ty TNHH Phát triển công cộng Ý - Thái làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến trên 2,1 tỷ USD. Trong tháng 9, dự án đã được UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty Phát triển công cộng Ý – Thái ký biên bản triển khai giai đoạn 2 của dự án, đó là: hợp tác nghiên cứu lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật - bản vẽ thi công tuyến đường cao tốc  Hạ Long – Móng Cái. Theo biên bản hợp tác, hai bên thống nhất phương án đề xuất tuyến đường có quy mô 6 làn xe, giai đoạn đầu triển khai xây dựng 4 làn xe. Điểm đầu của tuyến đường bắt đầu từ xã Sơn Dương (huyện Hoành Bồ), điểm cuối tại thành phố Móng Cái. Phương thức đầu tư dự án là theo hình thức BOT và BT hoặc PPP. Thời gian hoàn thành công tác lập hồ sơ dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật và đề xuất phương án đầu tư báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31-12-2012. Thời gian dự kiến khởi công công trình là quý I-2013.

Tại cuộc họp, đại diện đơn vị chủ đầu tư và các địa phương có tuyến đường cao tốc chạy qua đã tập trung thảo luận về hướng tuyến của đường cao tốc trên cơ sở: phù hợp các quy hoạch về phát triển đô thị, bảo vệ rừng ngập mặn, đảm bảo an sinh xã hội…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận quyết tâm của Công ty TNHH phát triển công cộng Ý- Thái trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án. Về vấn đề hướng tuyến đường cao tốc và điểm đấu nối có đường cao tốc đi qua tại các địa phương (gồm Hoành Bồ, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái): bước thiết kế thi công vẫn theo 6 làn xe hoặc 4 làn xe tùy theo thực tế và quỹ đất triển khai. Khi khảo sát thực địa dự án để lập quy hoạch chi tiết cần quan tâm đến vấn đề GBMB đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế đi qua khu đông dân cư. Đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thành bản vẽ hướng tuyến và bàn giao lại cho tỉnh ngày 4-10. Trên cơ sở đó, tỉnh trình Bộ Giao Thông Vận tải.

Cũng trong tháng 10, đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện khảo sát sơ bộ và thiết kế cơ sở ban đầu. Đến tháng 1-2013, hoàn thiện bước thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công để dự án có thể khởi công trong trong quý I -2013. Về phía tỉnh, giao Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư- IPA tham mưu với UBND tỉnh về việc thành lập BCĐ dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Quảng Ninh cam kết đồng hành với chủ đầu tư để triển khai thực hiện dự án hiệu quả nhất.

Hồng Nhung
 

,
.
.
.
.
.