Hội chợ Du lịch TRAVEX: Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Hạ Long

Thứ Năm, 17/01/2019, 13:41 [GMT+7]
.
.

Hội chợ Du lịch TRAVEX là hội chợ du lịch quốc tế thường niên và lâu đời nhất về du lịch trong khu vực ASEAN. Tham dự hội chợ, đại diện các cơ quan du lịch đã mang đến nhiều sản phẩm du lịch để quảng bá cũng như tìm các đối tác phát triển. Tại hội chợ lần này, phóng viên Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đã phỏng vấn ông Abdul Hadi Cheman, Trưởng Ban Xúc tiến du lịch Malaysia, về tiềm năng phát triển du lịch Hạ Long, sự kết nối, hợp tác du lịch giữa Hạ Long và các địa điểm du lịch tại Malaysia.

Ông Abdul Hadi Cheman, trưởng ban xúc tiến du lịch Malaysia.
Ông Abdul Hadi Cheman, Trưởng Ban Xúc tiến du lịch Malaysia.

- Khi tham dự Hội chợ Du lịch TRAVEX được tổ chức tại Hạ Long, ông có cảm nhận gì về thành phố này?

+ Hạ Long là một thành phố đẹp, phát triển và năng động. Tôi có thể thấy các khu nghỉ dưỡng chất lượng cao đã và đang được đầu tư xây dựng. Các khu phức hợp du lịch, giải trí, tổ chức sự kiện cũng rất chuyên nghiệp và hiện đại. Hệ thống giao thông đi lại dễ dàng, thuận lợi. Bên cạnh đó, các bạn còn có Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, một trong những điểm đến hấp dẫn, gây ấn tượng không chỉ với riêng tôi mà các đại biểu tham dự ATF lần này.

- Ông nhận xét như thế nào về tiềm năng phát triển du lịch của Hạ Long? Ở Malaysia có địa điểm du lịch nào giống với Hạ Long để chúng ta có thể kết nối phát triển song phương không?

+ Về tiềm năng phát triển du lịch của Hạ Long, tôi nghĩ các bạn đang có những điều kiện rất thuận lợi, không chỉ về tự nhiên mà cả cơ sở hạ tầng, các đường lối chính sách... Đặc biệt, với sự đầu tư sân bay Vân Đồn đã rút ngắn thời gian du khách quốc tế đến Hạ Long. Bên cạnh đó, Hạ Long là nơi đăng cai tổ chức ATF 2019, một cơ hội quý giá để quảng bá du lịch Hạ Long đến với bạn bè trong khu vực ASEAN và quốc tế. Không chỉ tham dự các chương trình hội nghị, đại diện các quốc gia, các tổ chức du lịch trong khu vực cũng như báo chí quốc tế còn được trải nghiệm nhiều địa điểm du lịch ở Hạ Long và Quảng Ninh, từ đó hiểu hơn về văn hóa và con người nơi đây.

Còn về kết nối du lịch Hạ Long với một địa phương ở Malaysia có tiềm năng du lịch tương tự, tôi nghĩ đó là một ý tưởng hay. Hiện, chúng tôi có quần đảo Langwaki, được mệnh danh là thiên đường đảo ngọc của Malaysia. Langkawi gồm 99 đảo, thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái, đặc điểm địa chất hiếm gặp trên đất liền. Langkawi còn có công viên Kilim được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu, với rừng đước, khỉ đuôi dài, cua leo cây, những hồ nước ngọt, hang động đầy dơi... Tôi nghĩ, việc xúc tiến phát triển du lịch giữa hai địa phương hoàn toàn khả thi. Qua đó, chúng ta có thể trao đổi các kinh nghiệm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, kết nối doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn cũng như quảng bá du lịch giữa hai địa phương.

Ông Abdul Hadi Cheman trò chuyện với đối tác du lịch.
Ông Abdul Hadi Cheman trò chuyện với đối tác du lịch.

- Tham dự Hội chợ Du lịch TRAVEX tại Hạ Long, Malaysia sẽ quảng bá những sản phẩm du lịch gì và ông mong đợi điều gì ở hội chợ lần này.

+ Chúng tôi mang đến 5 sản phẩm du lịch nổi bật đến từ bang Johor, Selangor; chuỗi resort Desaru Coast, Movenpick và hãng Hàng không quốc gia Malaysia. Đây là cơ hội để các đơn vị du lịch quảng bá và tìm kiếm đối tác cho mình. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người mua và thực hiện được nhiều giao dịch, ký kết hợp tác với các đối tác trong khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ thực hiện một số hoạt động xúc tiến du lịch với tỉnh Quảng Ninh, để hợp tác quảng bá các địa điểm du lịch nổi bật giữa hai bên. Không những thế, việc tham gia hội chợ cũng là cơ sở để thực hiện mục tiêu đón 400.000 khách Việt Nam đến Malaysia vào năm 2019.  

Langwaki là địa phương có tiềm năng du lịch giống với Hạ Long.
Langwaki là địa phương có tiềm năng du lịch giống với Hạ Long.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Hoàng Quỳnh

 

 

.
.
.
.
.
.
.
.