Bị cảm lạnh nên và không nên ăn gì?

Thứ Hai, 19/06/2017, 16:17 [GMT+7]
.
.

Cảm lạnh (còn được gọi là cảm, viêm mũi họng, sổ mũi cấp) là bệnh truyền nhiễm do virus gây ra ở đường hô hấp trên nhưng chủ yếu ảnh hưởng mũi.

 

Súp gà: Các nghiên cứu cho thấy súp làm giảm triệu chứng nghẹt mũi tốt hơn so với các thực phẩm khác. Nó cũng có tác dụng chống viêm có thể giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh của bạn.

Quả cam, chanh, quýt: Để tránh cảm lạnh, hãy uống nhiều vitamin C. Các loại trái cây này cũng giúp bạn thoát khỏi các triệu chứng cảm lạnh nhanh hơn nếu mắc bệnh.

Trong một nghiên cứu mới đây, cải xoăn, bông cải xanh, việt quất, trà xanh, hành đỏ,...đều có một chất chống oxy hoá được gọi là quercetin có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh thông thường.

Đồ ăn cay nóng sẽ không giúp bạn ngăn ngừa cảm lạnh, nhưng ớt có thể loại bỏ sự khó chịu ở hốc mũi, làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Capsaicin có trong ớt có thể giúp với giảm nghẹt mũi.

Một tách trà nóng gừng tươi có thể ngăn ngừa bệnh cảm thông thường bằng cách chống lại virus gây bệnh.

Sữa, kem, phô mai được cho là không tốt cho sức khoẻ khi bị cảm lạnh. Nó có thể làm bạn bị dị ứng hoặc có nhiều chất nhầy hơn trong mũi gây khó chịu.

Các nhà khoa học nghĩ rằng tỏi có một số thứ trong nó có thể chống lại cảm lạnh thông thường. Mặc dù điều này vẫn đang được nghiên cứu nhưng sẽ không có vấn đề gì nếu bạn ăn thêm một vài nhánh tỏi trong bữa ăn của mình.

Bạn nên hạn chế caffeine và rượu: Bạn cần nhiều chất lỏng khi bị cảm lạnh, nhưng caffein và rượu lại không hề tốt bởi vì chúng có thể làm bạn mất nước nhiều hơn.

Theo Hải Yến/VOV

.
.
.
.
.
.
.
.